Tầng 12, CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

info@i-stem.edu.vn

Loading...
Công ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Giáo Dục I-STEM | i-stem.edu.vn

Cơ sở TP.Hồ Chí  Minh:

0362 09 2228

Cơ sở  TP. Long Khánh:

0392 96 2228

Giờ làm việc:

Thứ 2-7: 8h00-17h00

Loading...

I-STEM được các thành viên tâm huyết và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục 4.0 sáng lập

Với đội ngũ giáo viên, nhân viên tâm huyết, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn cố gắng không ngừng để hoàn thành sứ mệnh đào tạo ra những thế hệ trẻ đủ tài, trí, đáp ứng được các yêu cầu công việc trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của công nghệ và toàn cầu hóa

Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là triển khai các chương trình giáo dục tích hợp STEM nhằm phát triển khả năng và tư duy cho trẻ em từ cấp bậc Tiểu Học, THCS đến THPT.

STEM LÀ GÌ ?

STEM là viết tắt của các từ Science ( Khoa Học ) , Technology (Công Nghệ), Engineering ( Kỹ Thuật ) , Maths (Toán Học).

STEM là một chương trình giảng dạy theo hình thức liên môn (Interdisciplinary) 4 môn học cốt lõi Khoa Học , Công Nghệ , Kỹ Thuật , Toán Học và chương trình STEM-ROBOTICS chính là chương trình cốt lõi của giáo dục STEM

STEM-ROBOTICS - CHƯƠNG TRÌNH CỐT LÕI CỦA GIÁO DỤC STEM

Giáo dục STEM với cốt lỗi là chương trình STEM-ROBOTICS được giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế.

Có thể nói, giáo dục STEM không hướng đến mục tiêu đào tạo để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kỹ sư hay những kỹ thuật viên mà chủ yếu là trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.

Giáo dục STEM tạo ra những con người có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của thế kỷ 21, đáp ứng sự phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia và có thể tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa.

“Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trong thế giới thực, ở đó học sinh áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu để từ đó phát triển các năng lực trong lĩnh vực STEM và khả năng cạnh tranh trong nền kinh kế mới”

(Theo Hiệp hội các Giáo viên dạy khoa học Mỹ-NSTA).

Có thể nhìn các thành tố trong Giáo dục STEM dưới góc nhìn phát triển năng lực của người học. Chẳng hạn, yếu tố “Kỹ thuật” trong Giáo dục STEM tạo ra năng lực kỹ thuật của người học thể hiện qua khả năng giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn đời sống bằng cách thiết kế các đối tượng, hệ thống và xây dựng các quy trình sản xuất để tạo ra chúng.

Học sinh phải có khả năng phân tích, tổng hợp, kết hợp để biết cách làm thế nào cân bằng các yếu tố liên quan (như khoa học, nghệ thuật, công nghệ, kỹ thuật) nhằm có được một giải pháp tốt nhất trong thiết kế và xây dựng quy trình. Ngoài ra học sinh còn có khả năng nhận ra nhu cầu và phản ứng của xã hội trong những vấn đề liên quan đến kỹ thuật.

VÌ SAO PHẢI HỌC STEM -ROBOTICS ?

Như các bạn đã biết chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của công nghệ và hội nhập toàn cầu . Chính vì thế giáo dục STEM với chương trình cốt lõi STEM-ROBOTICS chính là chương trình giáo dục cần thiết để  tạo ra những công dân có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của thế kỷ 21, đáp ứng sự phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia và có thể tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Một thống kê ở Mỹ cho thấy: từ năm 2004  - 2014, các việc làm liên quan đến khoa học và kỹ thuật tăng 26%, gấp hai lần so với tốc độ tăng trưởng trung bình của các ngành nghề khác. Trong khi đó, việc làm STEM có tốc độ tăng trưởng gấp 4 lần so với tốc độ tăng trưởng trung bình của các ngành khác tính từ năm 1950 - 2007.

STEM PHỔ BIẾN NHƯ THẾ NÀO ?

Có thể nói, giáo dục STEM không hướng đến mục tiêu đào tạo để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kỹ sư hay những kỹ thuật viên mà chủ yếu là trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay với chương trình STEM-ROBOTICS chính là chương trình cốt lõi của giáo dục STEM

Chính bởi vậy, hiện nay STEM-ROBOTICS đang phổ biến ở khoảng hơn 70 quốc gia; trong đó có khoảng 40 quốc gia mô hình STEM-ROBOTICS đã được đưa vào trong chương trình dạy học. Diễn đàn và triển lãm giáo dục STEM quốc tế lần thứ 6 (2017) đã quy tụ 120 quốc gia trên khắp thế giới